Chào mừng các bạn đến với blog cá nhân của Trần Chí Dũng.

Chào mừng các bạn đến với blog cá nhân của Trần Chí Dũng.

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2024

HƯNG THỊNH ĐÃ LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TIỀN KHÁCH HÀNG NHƯ THẾ NÀO???

Chào anh chị, 

Thật xin lỗi vì email này làm phiền đến anh chị. Tôi rất bức xúc khi bị Tập đoàn Hưng Thịnh cùng đội ngũ nhân viên kinh doanh đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền giữ chỗ (booking) của tôi cho dự án Merry Land Quy Nhơn của họ số tiền chỉ có 20 triệu đồng. 20 triệu/booking đối với nhiều người tuy không lớn, nhưng tôi và gia định đã lao động làm ra nó, chứ không dùng thủ đoạn như họ để có được, thực sự tôi cũng không nghĩ doanh nghiệp ngàn tỷ lại làm điều như vậy. Xin được chia sẻ để mọi người cảnh giác để tránh bị Hưng Thịnh lừa đảo chiếm đoạt tiền như tôi.

Anh chị thử nghĩ xem, với số tiền 20 triệu mà mỗi lần booking họ thu tiền của hàng ngàn khách hàng, trừ những khách hàng mua được hàng ra họ sẽ chiếm được hàng chục tỷ đồng từ những khách hàng booking mà không mua được hoặc không có ý định mua nữa như trường hợp của tôi.

Sau đây tôi xin phép chia sẻ câu chuyện của tôi và cho đến bây giờ tôi hoàn toàn bất lực vì tôi đã gọi điện nhiều lần và đi trực tiếp đến trụ sở Hưng Thịnh Land nhưng cũng vô ích:


Tôi là Nguyễn Thị Thanh Hà, ngày 19/7 tôi có chuyển khoản 20 triệu giữ chỗ (booking) dự án MerryHome mã căn M1.23.12

Đến ngày mở bán dự án 22/7, tôi không có nhu cầu mua nên đã yêu cầu hoàn tiền giữ chỗ (booking). Trong giấy giữ chỗ có ghi rõ: Khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn trong vòng 05 ngày kể từ ngày yêu cầu hoàn tiền nhưng cho đến nay tôi đã không nhận lại dc tiền. 

Sau khi tôi yêu cầu làm hoàn tiền thì Sale xác nhận với tôi là đã làm xong thủ tục hoàn tiền và đã nộp lên công ty. Tuy nhiên sau 2 tháng tôi gọi lên hotline công ty thì kế toán nói chưa nhận được đề xuất hoàn tiền cho căn của tôi. 

Lần 1 tôi lên văn phòng công ty ở địa chỉ 53 Trần Quốc Thảo gặp c Quỳnh (kế toán) hỏi thì mới biết là căn tôi đặt booking giữ chỗ (M1.23.12) đã bị Sale và tổng giám đốc sàn tự động chuyển từ đặt chỗ booking sang thành tiền cọc căn khác (M1.15.01) mà CHƯA CÓ SỰ ĐỒNG Ý HAY BẤT KÌ XÁC NHẬN NÀO CỦA TÔI, tôi cũng hoàn toàn không giữ bất kỳ giấy tờ nào xác nhận đặt cọc căn M1.23.12 hay căn M1.15.01 

Hiện tại Sale đã nghỉ làm và tôi liên hệ thì đùn đẩy trách nhiệm cho công ty. 
Tôi gọi CSKH Công ty thì họ lần lượt cho các số điện thoại Tiên (admin sàn), Phúc (Tổng sàn Phú Nhuận). Sau khi tôi liên hệ anh Phúc (gọi lần đầu anh ghi nhận thông tin, sau 1 tuần tôi gọi lại thì bảo bận, tắt máy và nhắn tôi liên hệ Sale cũ) 

Lần 2 tôi lên văn phòng gặp Châu (điều hành sàn) họ từ chối giải quyết vì tôi chỉ có uỷ nhiệm chi chuyển tiền booking cho công ty (có tên và mã căn M1.23.12) mà không có giấy giữ chỗ (Giấy này Sale đã không đưa cho tôi), tôi liên hệ Sale thì bảo là không còn giữ bất kì giấy tờ nào liên quan đến căn tôi.
Tôi cũng đã gọi điện cho ông Lê Trọng Khương (Phó Chủ Tịch Hưng Thịnh) (Số điện thoại ông Khương là 0938.093.093) và nói về tình hình thì ông lại nói: đó là vấn đề bên khối kinh doanh, ông không giải quyết và đề nghị lên văn phòng 53 làm việc, ông ta cố tình né tránh để giải quyết vấn đề. Tôi cũng đã nhắn tin SMS nhưng ông này không phản hồi cho tôi.

Công ty đã giữ tiền booking giữ chỗ của tôi đã hơn 8 tháng (từ ngày 22/7 đến 8/4) và lấy lí do tôi đã đặt cọc căn M1.15.01 trong khi công ty tự động chuyển tiền booking thành tiền cọc và không có ý định trả tiền lại cho Khách hàng. Đây là dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản Khách hàng, tuy số tiền chỉ có 20 triệu/booking nhưng nếu số lượng booking lên đến hàng trăm hàng nghìn thì có đến bao nhiêu người sẽ bị lừa như tôi?

Tôi đã cố gắng liên hệ và chủ động tìm cách giải quyết nhưng đến nay công ty vẫn không hỗ trợ. Tôi muốn gửi thông tin này đến mọi người để mong mọi người đừng để bị công ty Hưng Thịnh lừa như tôi và hãy cảnh giác trước những chiêu trò của họ

Cảm ơn mọi người đã đọc email này của tôi và xin cảnh giác với công ty này