Nếu chỉ nhờ năng lực, mẫn cán... mà không có sự gắn kết với những con người trong môi trường làm việc thì bạn vẫn chưa hẳn là một nhân sự tốt. Hãy trau dồi thêm những kỹ năng để trở thành một người dễ mến hơn theo nghĩa tích cực.
Biết cười đúng lúc
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một nụ cười. Mọi người có xu hướng vô thức phản ánh lại ngôn ngữ cơ thể của người đối diện. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn trở thành người đáng mến, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể của mình một cách tích cực và mọi người cũng sẽ tự nhiên đáp lại bạn theo cách tương tự.
Học võ chưa được 6 tháng thì tôi phát hiện ra những tay quái nhất trong chiến đấu thường là người có tầm vóc nhỏ với nét mặt và dáng điệu không hề mang tính đe dọa.
Một là vì họ không dùng sức, hai là họ hiểu điểm yếu của mình nên phát triển sự khéo chứ không phát triển sức mạnh theo kiểu "lấy cứng chọi cứng", ba là họ muốn kết thúc cuộc đấu nhanh gọn với hiệu suất cao, nên càng làm đối thủ ít đề phòng, thậm chí là càng coi thường họ, càng tốt!
Sếp của bạn hay ồm đồm nhiều việc, khiến bạn không thể lên kế hoạch, phát triển mọi thứ theo ý mình. Làm thế nào để họ thấu hiểu và tin tưởng hơn ở bạn?
Trong một nghiên cứu kéo dài 10 năm về lãnh đạo điều hành, người ta nhận thấy rằng các nhà lãnh đạo có xu hướng tiếp tục thực hiện những công việc khiến họ cảm thấy thành công ở các vị trí cấp thấp hơn mà trước đó họ đã đảm nhiệm.
Nếu cơ hội nghề nghiệp chưa mỉm cười với bạn. Đừng nôn nóng! Hãy chuẩn bị và làm chủ 2 kỹ năng sau đây để có ngay công việc tốt, lương cao trong năm nay.
Nghe có vẻ khuôn khổ và mang tính lý thuyết vì trước giờ nhận được thư mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, chúng ta đều xách CV lên và đi thôi chứ không nghĩ tới việc phỏng vấn cũng cần tới kỹ năng. Vậy hãy cùng xem ngay bộ bí kíp giúp bạn "bách chiến bách thắng" khi đi phỏng vấn.